ตามทฤษฎีถ้าดูจากรูปคลื่นที่ขับออกทางขด A และ B ที่เหลื่อมต่างเฟสกันเมื่อนำให้เอากระแสที่ขด A บวกกับ B ควรจะเท่ากับ C ตลอด
สิ่งหนึ่งที่ขณะหยุด (Stop) และวิ่ง (Run) ไม่เหมือนกันคือเรื่องของ back EMF หรือไฟส่วนเกินย้อนกลับขณะที่วิ่ง(เพิ่มความเร็ว/ลดความเร็ว)จะมีมากกว่า สังเกตได้จากไดรว์จะร้อนมากว่า วิธีการจัดการกับไฟย้อนกลับนีแหละที่จะทำให้กินกระแสไม่เท่ากัน เคยอ่านเจอว่าไดรว์บ้างตัวนำพลังงานตรงนี้กลับมาใช้ใหม่
วิธีทดสอบแบบง่ายๆได้คือเอาแอมป์มิเตอร์จับดูที่ไฟเลี้ยง ขณะวิ่งและหยุด วันนี้จะลองวัดดูแล้วกลับมารายงานครับ